Saturday, October 12, 2013

เลขศาสตร์ ความหมายของเลข ๑

ความหมายของเลข ๑ เป็นเลขของดาวอาทิตย์ (๑) ผู้ที่มีค่าเลขศาสตร์ของชื่อและนามสกุลเกี่ยวข้องกับเลข ๑ เป็นเลขแห่งความเชื่อมั่นในตัวเองสูง กล้าหาญ มีความทะเยอทะยานที่จะเป็นใหญ่เป็นโต สามารถไต่เต้าจากระดับฐานะหนึ่งสูงขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดที่ตนเองหวังได้ มีคนเชื่อถือและไว้วางใจ แต่จะพบกับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าทำงานในตำแหน่งใหญ่โต ก็จะต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเรื่องสำคัญๆที่พลาดไม่ได้อยู่เสมอ อาจมีปัญหากับลูกน้องบริวารทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เหมาะสำหรับตั้งชื่อคนที่อ่อนแอ ขาดความรับผิดชอบ ไม่ค่อยกล้าหาญ หรือคนที่ทำอะไรแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าเสริมด้วยเลขที่เป็นมงคลกับตัวเองแล้วจะยิ่งดีขึ้นได้ แต่จะมีตัวแปรของดวงชะตาต่างกัน อยู่ที่อิทธิพลของตัวเลขที่นำมาบวกรวมกัน
ด้านดี หมายถึง มีน้ำใสใจจริง มีความจริงจังและจริงใจ มุ่งมั่น มีใจเป็นนักกีฬา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักความยุติธรรม หยิ่งทรนงในเกียรติยศและศักดิ์ศรี ถือตัว เจ้ายศเจ้าศักดิ์ ชอบปรุงแต่งภาพลักษณ์ของตนเองให้ดูดีอยู่เสมอ มีความสดชื่นเบิกบาน ทะเยอทะยานและมีความกระตือรือร้นอยู่เป็นนิจสิน เป็นตัวแทนของความเป็นผู้นำ เป็นนักปกครอง มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความรับผิดชอบ กล้าหาญ เป็นสัญลักษณ์แทนเพศชาย 
ด้านเสีย หมายถึง ไม่มีสปิริต ชอบวางอำนาจบาตรใหญ่ ปล่อยตัวตามสบาย ไม่สนใจในเรื่องเกียรติยศและชื่อเสียง เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ไม่สนใจในความรู้สึกของผู้อื่น รักง่ายหน่ายเร็ว ทำตัวเหมือนคนเบื่อโลก ใจร้อน ใจเร็ว เอาแต่ใจ มุทะลุ ถือทิษฐิ ใจใหญ๋ จมไม่ลง

No comments:

Post a Comment